BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

วันครู 2015




มก 4:26-29,31-32

พระอาณาจักรของพระเจ้ายังเปรียบเสมือนคนที่นำเมล็ดพืชไปหว่านในดิน เขาจะหลับหรือตื่น กลางคืนหรือกลางวัน เมล็ดนั้นก็งอกขึ้นและเติบโต เป็นเช่นนี้ได้อย่างไรเขาไม่รู้ ดินนั้นมีพลังให้เกิดผลในตนเอง ครั้งแรกก็เป็นลำต้น แล้วก็ออกรวง ต่อมาก็มีเมล็ดเต็มรวง เมื่อข้าวสุก เกิดผลแล้ว เขาก็ใช้คนไปเก็บเกี่ยวทันที เพราะถึงฤดูเก็บเกี่ยวแล้วพระอาณาจักรเปรียบเหมือนเมล็ดมัสตาร์ดซึ่งเมื่อหว่านในดิน ก็เป็นเมล็ดเล็กกว่าเมล็ดทั้งปวงทั่วแผ่นดิน แต่ครั้นได้หว่านแล้วก็งอกขึ้นและกลายเป็นต้นไม้ใหญ่กว่าพืชผักทุกชนิด มีกิ่งก้านใหญ่โตจนบรรดานกในอากาศมาพักอาศัยร่มเงาได้


เกียรติครูยิ่งใหญ่  น้อใจบูชา
เลิศล้ำคุณค่า ศรัทธาพระคุณ

โอวาทวันครู

คุณพ่อมีคำถามสำหรับนักเรียน
  • นักเรียนรักครูของเราไหม? ให้เราตอบพร้อมกัน 2..3..  เมื่อเรารักครูของเรา เราก็ต้อง เชื่อฟังคุณครู และปฏิบัติตามคำสอนของครู
  • นักเรียนรู้หรือไม่ว่า หัวใจของครู อยู่ที่ไหน? “นักเรียน” เพราะนักเรียนคือหัวใจ นักเรียนเป็นความสุขของครู เป็นศูนย์กลางของชีวิตครู นักเรียนจึงต้องขยัน และตั้งใจเรียน

สำหรับคุณครูเป็นคำถามเดียวกันนี้ ถามครูของเรา

  • ครู รัก ลูกศิษย์ไหม? ให้คุณครูตอบพร้อมกันในใจ.. เมื่อรักก็ย่อมต้องทุ่มเทชีวิตให้กับนักเรียน อบรม สั่งสอน แนะนำ และเป็นอบบอย่างที่ดีแก่ลูกศิษย์ของเรา
  • หัวใจของนักเรียนอยู่ไหน? ก็อยู่ที่ “ครู”  ชีวิตของนักเรียนทุกคนอยู่ในกำมือของครู ที่จะสร้าง ที่จะปั้น ที่จะตบแต่งให้เป็นรูปร่างต่าง ๆ แม้จะใช้เวลายาวนานก็ตาม



ดังนั้น ครูและนักเรียนจึงเป็นหัวใจของกันและกัน ครูและนักเรียนจึงเป็นความสุขของชีวิตของกันและกัน ครูมีความสุข เมื่อเห็นนักเรียนมีความสุขในการเรียน ขยันและตั้งใจ นักเรียนมีความสุขเมื่ออยู่กับครูรักพวกเขา ใจดีและเข้าใจ




0 ความคิดเห็น: