BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เข้าเงียบสงฆ์เดือนธันวาคม 2011

วัน 7-8 ธันวาคม 2011 เป็นวันเข้าเงียบประจำเดือนของพระสงฆ์มิสซังท่าแร่ฯ
เทศน์ โดย คุณพ่อวีระชัย  อุตะมะชะ
หัวเรื่องในการเทศน์คือ   "พระสงฆ์ตายเป็นไหม?"





แน่นอนว่า พระสงฆ์ก็เป็นคนคนหนึ่ง ย่อมฝืนธรรมชาติของการมีชีวิตไม่ได้
แน่นอนว่า เมื่อมีคนเกิด ย่อมมีคนตาย เกิดเท่าไร ตายเท่านั้น เกิดสิบ ตายสิบ เกิดร้อย ตายร้อย

หลายต่อหลายคน ไม่อยากตาย และจะไม่ยอมตายด้วย
แม้แต่พระสงฆ์เราหลายท่าน ก็ไม่อยากจะตาย และไม่ยอมแก่ นั่นคือ เมื่อผมมีสีขาว ก็พยายาม
แสวงหาวิธีให้มันดำอยู่เสมอ  หลายท่านเส้นผมน้อย ก็พยายามแสวงหาหนทางที่จะให้ผมดกดำ
หลายคนไม่อยากจะไปอยู่บ้านซีเมออน เพราะไม่อยากขึ้นบัญชีว่า แก่ ชรา..

ความจริงแล้ว ความตายสำหรับเราคริสตชนไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัว
แต่ตามธรรมชาติของเรา  เราก็กลัว
เพราะความตายเป็นการเปิดไปสู่ีชีวิตใหม่   แต่หลายคนชอบชีวิตนี้มากกว่า
ความตายจะเกิดขึ้นกับทุกคนไม่ว่า ใครจะแก่หรือหนุ่ม 
และที่สำคัญเราไม่รู้ว่า ความตายจะมาถึงเราวันไหน??

หลายคนพยายามฉลองวันเกิดให้กับตัวเอง ร้องเพลง อวยพร ให้มีอายุยืน
สิ่งหนึ่งที่น่าคิด ในการฉลองวันเกิด ก็คือ ความตาย
น่าจะเปลี่ยนจาก Happy Birth day เป็น Happy Death day

เราว่า ทุกปีเราก็เดินทางเข้าไปใกล้ความตายทุกขณะ

ความตายกับพระคริสตเจ้า 
ความตายไม่มีความหมายสัำหรับพระองค์ เพราะพระองค์ทรงชนะความตาย
ด้วยการกลับคืนพระชนมชีพ.. ตายแต่ไม่ตาย ตาย แต่มีชีิวิต..




0 ความคิดเห็น: