BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วาเลนไทน์ 2014


บทเรียนแรก

ฉันรัก เพราะว่า ฉันรัก
ฉันรัก เพื่อ รัก

เป็นความจำเป็นหรือ ที่ฉันจะต้องรักคนอื่นก่อน
เป็นความดีหรือ ที่ฉันจะต้องรักคนรอบข้างก่อน
เป็นสิ่งสวยงามหรือ ที่ฉันจะต้องรักคนที่รักฉันก่อน

คำถามที่ต้องตอบ
คำตอบมีในตัวมันเอง

โดยธรรมชาติมนุษยเป็น "ความรัก"
และโดยธรรมชาติ มนุษย์จะต้องรักตัวเองก่อน

ไม่แปลกใจ ที่ความจริงของความรักของมนุษย์ 
ต้องเริ่มในตัวเองเสียก่อน

ไม่ต้องแปลกใจกับคำกล่าวที่ว่า

"ความรักหยุดอยู่ที่ตัวเอง
 ความรักมาจากตัวเองและเพื่อตัวเอง
 ความรักเป็นความดี และรางวัลในตัวเอง
 ฉันจึงรัก เพราะว่าฉันรัก 
 ฉันรัก เพื่อ รัก"

ธรรมชาติที่ไม่ได้ขัดเกลา และฝึกฝน
ความรักจึงกลายเป็นความเห็นแก่ตัว
ความรักจึงกลายเป็นการเอาตัวรอด
ความรักจึงกลายเป็นกลไกป้องกันตัวเอง

"จงรักตัวเอง และจงรักคนอื่น เหมือนรักตัวเอง"

โดยเนื้อแท้ของ "ความรัก"
ไม่สามารถที่จะหยุด หรือ พอใจ ในตัวเองได้
และ "เท่านั้น"

เพราะความรัก เป็นเสมือนการออกจากตัวเอง
เพราะความรัก เป็นเสมือนการเปิดตัวเอง

ไม่หยุด แค่ คนสองคน 
แต่ เป็นความรักที่จะต้องแผ่ซ่านไปทั่วแผ่นดิน





0 ความคิดเห็น: