BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บนเส้นทางแห่งความรัก ๑๓

ร่างกายของเรา.. เป็นของใคร??

หลายคนคิดว่า.. ร่างกายเป็นของบิดามารดา ผู้ให้กำเนิด
                             ให้ร่างกายตามที่บิดามารดาเป็น
หลายคนคิดว่า.. ร่างกายเป็นของของเราเอง เราเป็นผู้ใช้ร่างกาย
                             เราเป็นผู้ทำให้ร่างกายเติบโต

คำตอบก็คือ เราไม่ได้เป็นเจ้าของของร่างกายของเรา

ทำไม??

ถ้าเราเป็นเจ้าของร่างกายของเรา..เราสามารถควบคุมร่างกายของเราได้ทุกส่วนหรือ??
ถ้าเราเป็นเจ้าของร่างกายของเรา..เราสามารถสั่งร่างกายของเราได้ตามใจของเราหรือ??
ถ้าเราเป็นเจ้าของร่างกายของเรา..เรารู้จักความสามารถ หน้าที่ของร่างกายได้หมดหรือ??


ความจริงก็คือ  แค่ส่วนที่เป็นอวัยวะภายนอกเท่านั้น
แต่ส่วนที่เป็นอวัยวะภายใน.. เราไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย
ความจริงก็คือ มีหลายอย่างที่เราไม่รู้เลยเกี่ยวกับร่างกายของเรา

นี่คือ ของของฉัน  ฉันสามารถทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น
นี่คือ รถของฉัน ฉันจะขับ ฉันจะทิ้ง ฉันจะขาย ฉันจะให้.. ก็ทำได้
นี่คือ ต้นไม้ของฉัน ฉันจะตัด  ฉันจะแต่ง  ฉันจะรดน้ำ ฉันจะทำลาย.. ก็ทำได้

สำหรับร่างกายของเรา.. เราไม่ใช่เจ้าของ แต่เราเป็นผู้ดูแล

ร่างกาย..ของเราเป็นของใคร??

ร่างกายของเราเป็นของพระเจ้า พระบิดา ผู้ทรงสร้างเราด้วยความรัก
พระองค์ให้อำนาจแก่เราในการดูแล เอาใจใส่ร่างกาย แทนพระองค์
พระองค์รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับร่างกายของเรา และหน้าที่ต่างๆ ของร่างกายของเรา
พระองค์ทรงจัดระบบระเบียบไว้อย่างชัดเจน

มนุษย์มีหน้าที่เกี่ยวกับร่างกายของตน
ดูแล และเอาใจใส่ต่อร่างกายของเราอย่างดี

มนุษย์ไม่มีอำนาจที่จะทำลาย หรือ ทำร้ายร่างกายของตนเองได้
มนุษย์ไม่มีสิทธิและอำนาจที่จะทำร้าย หรือ ทำลายร่างกายของคนอื่นเช่นกัน
มนุษย์ไม่มีสิทธิ์ที่จะปล่อยปะละทิ้งร่างกาย โดยขาดการเอาใจใส่..ไม่ได้

มนุษย์ต้องเคารพในคุณค่าของร่างกายของตนเอง
ในฐานะที่เป็นศักดิ์ศรีของพระเจ้า และเป็นภาพลักษณ์ของพระเจ้า

มนุษย์ต้องดูแลร่างกายของตนเอง
ในฐานะที่เป็นเสมือนผู้ร่วมส่วนกับพระเจ้าในงานสร้างสรรค์ของพระองค์

ร่างกายของมนุษย์เป็นของขวัญชิ้นล้ำค่าที่มนุษย์ได้รับจากพระเจ้า
เพื่อแสดงออกถึงความรักของพระองค์ ผ่านทางร่างกายของตนเอง

ร่างกายของเรา..มีหลายอย่างที่เราต้องเรียนรู้
ร่างกายของเรา..มีหลายอย่างที่เราต้องค้นหา

เราไม่สามารถใช้ หรือ ทำ กับร่างกายของเรา  ตามน้ำใจของเราโดยลำพัง... ไม่ได้
เราสามารถใช้ หรือ ทำ กับร่างกายของเรา ตามน้ำใจของเราร่วมกับความถูกต้อง
และความจริง.. เท่านั้น

ร่างกายของเรามีไว้เพื่อมุ่งไปสู่พระเจ้า  ร่วมในความศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์...


0 ความคิดเห็น: