BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

คริสต์มาส 2016


รำพึง ไตร่ตรอง

คำที่เราจะได้ยินบ่อยๆ ในช่วงนี้คือ "สุขสันต์วันคริสต์มาส"
ความสุขมาจากการบังเกิดมาของพระเยซูเจ้า พระองค์ทรงเกิดมาเพื่อเรา
ความสุขสันต์มาจากพระเยซูเจ้าผู้รับสภาพเป็นมนุษย์
ความสุขเป็นของผู้ที่เชื่อในพระเยซูเจ้า
ความสุขในวิญญาณ
ความสุขในความเชื่อ
ความสุขในหัวใจ
หัวใจที่เข้าถึงแก่นของธรรมล้ำลึกแห่งการบังเกิดของพระเจ้า

พระเยซูเจ้าเกิดมาทำไม?
คำตอบสั้นๆ "เพื่อไถ่บาปเรา" "เพื่อช่วยเราให้รอดพ้น"
ไถ่เรา.. ด้วยความรัก.. รักจนถึงที่สุด
ช่วยเรา.. ด้วยคำสอน..สอนด้วยชีวิตของพระองค์

พระเยซูเจ้าบังเกิดมาจากความรักของพระบิดาเจ้าที่ทรงมีต่อมนุษย์
พระเยซูเจ้าบังเกิดมาจากความนอบน้อมเชื่อฟัง
และพระองค์ตายพร้อมกับความนอบน้อมเชื่อฟังเช่นกัน

เกิดบนรางหญ้าในถ้ำเลี้ยงสัตว์
ตายบนไม้กางเขน

เกิดอย่างเงียบๆ
ตายอย่างมีชื่อเสียง มหาโจร

เกิดมาโดยมีเพียงไม่กี่คนที่รู้
ตายบนกางเขน ทุกคนได้เห็นและเป็นพยาน

เกิดมาด้วยผ้าพันกาย
ตายพร้อมกับฟ้าห้อมล้อมกาย

ทุกอย่างเริ่มต้น "ด้วยความรัก"
และดูเหมือนจบด้วย "ความรัก"
แต่แท้จริง ยังต่อเนื่อง ใน "ความรัก"

นี่คือวันแห่งความรัก..ที่เริ่มต้นขึ้นในประวัติศาสตร์ของมนุษย์
วันแห่งความรักใหม่ของพระเจ้า ต่อมนุษย์





0 ความคิดเห็น: