BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

วันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์




วันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์  ที่ โคโลเซียม








บทเทศน์ 


ความทุกข์ทรมานเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ 
มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเสมอในชีวิตของเรา เราไม่สามารถเป็นนักบุญได้ 
หากเราไม่ผ่านความทุกข์ทรมาน หรือ ความทุกข์ยากต่าง ๆ ในชีวิตของเรา 
หากเราหลบหนี หรือหันหลังให้กับความทุกข์ยาก ความลำบากในชีวิต 
เราก็ไม่มีวันที่จะสามารถเอาชนะมันได้

พระเยซูเจ้าสอนเรา โดยผ่านทางพระทรมานของพระองค์ 
ให้เราพร้อมที่จะต่อสู้ พร้อมที่จะฝ่าฟัน พร้อมที่จะเผชิญหน้า ด้วยความอดทน ไม่พอ 
จะต้องนำความรักใส่เข้าไปด้วย นั่นหมายความว่า 
การต่อสู้กับความยากลำบากในชีวิตไม่ใช่ด้วยความอดทน แต่พร้อมกับความรัก

ในหัวใจของพระเยซูเจ้า มีความเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างสมบูรณ์ระหว่าง
ความทุกข์ทรมานและความรัก
อาศัยพลังแห่งความรัก..จะสามารถเอาชนะทุกสิ่งได้ แม้แต่บาป 
แม้แต่ความตาย ก็สามารถเอาชนะได้..

เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในพระทรมานของพระเยซูเจ้า

การจับกุมและไต่สวนพระเยซูเจ้า
พระเยซูเจ้ายู่ต่อหน้าอันนาส
ท่านด้วยที่เป็นศิษย์ของเขาใช่ไหม? ข้าพเจ้าไม่ใช่?
อาณาจักรของเราไม่ใช่โลกนี้
โปรดช่วยให้รอดด้วยเถิด กษัตริย์ของชาวยิว
เอาไป เอาไป เอาไปตรึงกางเขน
พระเยซูเจ้าถูกตรึงกางเขนพร้อมกับอีกสองคน
พวกเขาได้แบ่งเสื้อของเรา
นี่คือลูกของท่าน นั่นคือแม่ของเจ้า
ทันทีเลือดและน้ำก็ไหลออกมา
เขาได้นำร่างกายของพระองค์และห่อพระศพ และน้ำมันชะโลม

ความตายของพระเยซูเจ้าไม่ใช่การเป็นพยานแห่งความจริง 
แต่เป็นพยานแห่งความรักของพระองค์ต่างหาก  

ความรักนี้พระองค์ได้สร้างขึ้น ทำให้มันเกิดขึ้น 
ไม่มีความรักใดยิ่งใหญ่กว่าการสละชีวิตเพื่อมิตรสหาย 
ความรักที่ยิ่งใหญ่ที่ให้ชีวิตสำหรับเพื่อนและให้ชีวิตสำหรับศัตรูด้วย

ทำไมพระบุตรของพระเจ้าต้องตาย?

ความตายมาจากบาปของพวกเราหรือ? พระองค์ตายเพราะบาปของเราหรือ? 
พระองค์ตายเพื่อคนบาปหรือ? คำตอบก็คือ 
พระองค์ตายเพราะทรงรักเรา 
พระองค์ทรงรักข้าพเจ้าและได้มอบชีวิตของพระองค์เพื่อข้าพเจ้า น.เปาโลได้พูดเช่นนี้

ความรักของพระเจ้าเป็นการมอบให้เปล่า ๆ อย่างไม่มีขอบเขต 
ไม่มีเหตุผลใดที่จะมาอธิบายหรือจำกัดอิสรภาพของความรักของพระเจ้าได้ 
ฉะนั้น พระเยซูเจ้าจึงทรงสิ้นพระชนม์ด้วยความสมัครใจ เพื่อความรัก 
ไม่ใช่เพราะความจำเป็นต้องตาย แต่เป็นการตายเพื่อความรัก

ดังนั้น กางเขนของพระองค์ เป็นเหมือนกับพระวาจาของพระองค์ ที่เป็น ความรัก...


0 ความคิดเห็น: