BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

สมโภชปัสกา 2012


วัน อาทิตย์ ที่ 8 เมษายน 2012


สุขสันต์วันปัสกา!  พระคริสตเจ้าทรงกลับคืนพระชนมชีพแล้ว!


ภาพที่มา: http://lavignadelsignore.blogspot.com/




เวลาแห่งแสงสว่างมาถึงแล้ว
ทุกอย่างสำเร็จบริบูรณ์แล้ว.. ทั้งความตายด้วย
แขนทั้งสองข้างของพระเยซูเจ้าที่กางออกบนไม้กางเขน 
ยังคงกางออกเช่นนั้นเพื่อเปิดออก เพื่อต้อนรับทุกคนที่หมดหวัง ทุกคนที่หลงทาง 
ทุกคนที่ถูกทอดทิ้ง ทุกคนที่ทรยศ ทุกคนที่มีความเชื่อ และทุกคนที่ไม่มีความเชื่อ

หัวใจที่นิ่งสงบของพระองค์ที่ถูกแทงด้วยหอก จะไม่ปิดเลย ต่อความเมตตา ต่อความทุกข์ทรมาน 
และต่อการทรยศ ไม่มีความทุกข์ทรมานใดจะคงอยู่ตลอดไป พระองค์จะเปิดรับต่อหัวใจที่เปิดออกเสมอ

ทุกอย่างสำเร็จแล้ว เวลาของความทุกข์ในสวนมะกอก เหงื่อที่ไหลออกมาเป็นเลือด 
และน้ำตาที่ไหลออกมาให้กับเยรูซาเล็ม 
การปฏิเสธ การดูถูก การเหยียดหยาม การหัวเราะเยาะ ความขมขื่น และเหนือสิ่งอื่นใด เวลาแห่งความมืดมิด.. 
มันจบสิ้นแล้ว.. เวลานี้มาถึงแล้ว เวลาแห่งแสงสว่าง

พระเยซูเจ้าผู้ทรงเป็นแสงสว่าง ผู้ทรงเป็นชัยชนะ และ ผู้ทรงกลับคืนชีพ ได้เข้าไปสู่พระสิริรุ่งโรจน์ 
ความชื่นชมยินดีซึ่งพระบิดาประทานให้อย่างสมบูรณ์

พระเยซูเจ้า ผู้ทรงเป็นกษัตริย์ และองค์พระผู้เป็นเจ้าแห่งจักรวาลได้กลับคืนพระชนมชีพอย่างแท้จริง
ด้วยความสุภาพ ด้วยการยอมรับความตายบนไม้กางเขน

พระเยซูเจ้าได้ไปเตรียมสถานที่สำหรับพวกเรา พระคูหาที่ว่างเปล่าเป็นพยานว่า ไม่มีความเน่าเปื่อยในร่างกายของพระองค์ นั่นคือ ร่างกายแห่งการกลับคืนชีพ ซึ่งเป็นคำตอบได้ดีที่สุด

ร่างกายที่รุ่งโรจน์และกลับคืนชีพนี้ เผยแสดงให้เราเห็นด้วยว่า เป้าหมายของร่างกายของเราในช่วงเวลาที่
สิ้นสุดของชีวิตของเรานั้น เราจะสวมใส่และจะเปลี่ยนไปสู่พระสิริรุ่งโรจน์ในพระเจ้า

และพระคูหาที่ว่างเปล่าของพระองค์นี้เผยแสดงให้เราเห็นว่า รวมทั้งเราด้วยจะอยู่ในคู่หาแห่งนี้ 
และเราก็จะกลับชีพในพระองค์

ในพระองค์ผู้ทรงกลับคืนพระชนมชีพ เราจำเป็นต้องหันหน้า
และชีวิตของเราไปสู่พระองค์ ด้วยความหวังในพระองค์

เราอาจจะอ่อนแอ และล้มลง แต่พระเจ้าก็อยู่เคียงข้างเราเสมอ

พระองค์ผู้ทรงกลับคืนพระชนมชีพ


Buona Pasqua a tutti voi




0 ความคิดเห็น: