BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เข้าเงียบประจำปี 2018

เข้าเงียบประจำปี 2018 

เทศน์โดยพระสังฆราชยอแซฟ วุฒิเลิศ แห่ล้อม แห่งสังฆมณฑลเชียงราย 

ระหว่างวันที่ 19-23 พฤศจิกายน ค.ศ.2018



วันที่ 19 พฤศจิกายน ค.ศ.2018
เวลา 20.00 น.

วจนพิธีกรรมเปิด

พระวรสาร เรื่องเถาองุ่น

- เรารู้ความหมายอย่างดีแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือ การทำให้เป็นจริงในชีวิตของเรา

-พระบิดาจะได้รับพระสิริรุ่งโรจน์ จากชีวิตของเรา เราทุกคนเป็นเครื่องมือของพระเจ้า ในการทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้พระสิริรุ่งโรจน์ของพระบิดาเจ้าส่องแสงต่อทุกคน

-ประสบการณ์ มองเห็นต้นพิกุล ที่อยู่หน้าอาสนวิหารอัสสัมชัญ ค่อยๆตายไป เพราะน้ำเลี้ยงส่งไปไม่ถึง เนื่องจากมีกระรอกตัวหนึ่งกัดเปลือก แทะเล็ม จนในที่สุดมันตายไป เช่นเดียวกัน ชีวิตฝ่ายจิต ชีวิตภายในของเรามีอะไรกัดกินไหม?  มีสิ่งใดมาตัดท่อน้ำเลี้ยงของเราไหม?  เราจึงเฝ้าระวังและรักษาน้ำเลี้ยงของพระเจ้าในชีวิตของเรา

**********************************************

0 ความคิดเห็น: