BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2566

18 ปี แห่งการเป็นสงฆ์

 4 มิถุนายน 2005 - 4 มิถุนายน 2023     ปีแต่ละปีมีพระพร

" ข้าพเจ้าเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้า จงเป็นไปกับข้าพเจ้าตามน้ำพระทัยเถิด"

ชีวิตพระสงฆ์

เป็นชีวิตเพื่อคนอื่น

การมอบตนเองทั้งครบในวันบวช เป็นเครื่องหมายถึงการสละตนเอง น้ำใจของตนเอง เพื่อติดตามพระเยซูเจ้าในฐานะการเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิด ในฐานะการเป็นบุคคลที่คล้ายกับพระองค์ เพื่อทำให้งานของพระองค์ทำเร็จไป เพื่อสืบสานพันธกิจของพระองค์ให้เกิดขึ้นในชีวิตนี้

ความเป็นตัวของตัวเองลดลง สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือชีวิตของพระเยซูเจ้า ความคิด อารมณ์ จิตใจ ความรู้สึก หรือแม้แต่การกระทำที่เป็นตัวตนของตนเอง ต้องลดลง เพื่อให้พระเยซูเจ้าเข้ามาอยู่ในความคิด อารมณ์ จิตใจ ความรู้สึก และกระทำเช่นเดียวกับที่พระองค์กระทำ

สละครอบครัว ไม่ใช่ทิ้งครอบครัว และไม่ใช่แสวงหาครอบครัว

ทุกชีวิตต้องเติบโตและก้าวไป แต่ละเส้นทางมีทางของตัวเอง แต่ละเส้นทางมีความเป็นไปได้ มีความสุข และความทุกข์ควบคู่กันไป การแทรกแซงเส้นทางของกันและกัน เป็นการทำลายตนเองและทำลายธรรมชาติของเส้นทางเดินโดยตั้งใจ ฉะนั้น การปล่อยให้ครอบครัวเดินตามเส้นทางของตนเอง และเราเองก็เดินตามเส้นทางของเรา จึงเป็นทางคู่ขนานที่สวยงาม และเป็นทางคู่ขนานที่นำไปสู่ความศักดิ์สิทธิ์ในพระเจ้า











ความงดงามของชีวิตสงฆ์
คือการก้าวเดินไปในเส้นทางที่ได้เลือก ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมาย โดยมีเป้าหมายและความเป็นหนึ่งเดียวในพระเยซูเจ้าเป็นพระพร พระหรรษทานในการก้าวไป
ทุกงาน ทุกหน้าที่ ทุกความรับผิดชอบ มีพระพรของพระเจ้าเป็นพิเศษในแต่ละหน้าที่ ในแต่ละความรับผิดชอบ ซึ่งไม่เกินกำลังของตนเอง 

ความสุข อยู่ที่การเป็น และเป็นการอยู่ในเส้นทางที่กำลังเดินไป ก้าวไปทีละน้อย ทีละก้าว ทีละขั้นด้วยกำลังของตนเองและพระหรรษทานของพระเจ้า


18 ปีแห่งการเป็นสงฆ์ 
ขอบคุณพระเจ้าสูงสุดที่ได้เรียกและเลือกมาเป็นผู้รับใช้ของพระองค์
ขอบคุณพระคุณเจ้ายอร์จ ยอด พิมพิสาร ที่ได้บวชเป็นพระสงฆ์
ขอบคุณพ่อแม่ พี่น้อง ครอบครัว
ขอบคุณเพื่อนๆ 
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาในชีวิต



ชีวิตเพื่อพระเจ้า มีหลายอย่างที่ต้องก้าว ก้าวไปกับพระองค์






0 ความคิดเห็น: