BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

วันพฤหัสบดีหลังพุธรับเถ้า

 วันพฤหัสบดีหลังวันพุธรับเถ้า



บทนำ

พี่น้อง วันนี้เราได้รับการเตือนจิตใจจากบทอ่านในพระคัมภีร์ว่า เราควรที่จะเดินตาม ติดตามพระบัญญัติและกฎเกณฑ์ของพระเจ้า และเราไม่ควรที่จะปล่อยให้สิ่งต่างๆที่รบกวนเรา ล่อล่วงเราให้ไปสู่ทางแห่งการไม่เชื่อฟังและการทรยศต่อสู้กับพระเจ้า

ในเทศกาลมหาพรต เรียกร้องและเตือนเราให้ต่อสู้กับการผจญล่อลวงของโลกและกระนิยมต่างๆ ความสบาย ความสนุกสนาน ความทะเยอทะยานและทุกสิ่งที่จะทำให้เราออกห่างจากพระหรรษทานของพระเจ้า

บทอ่านที่1

ในหนังสือเฉลยธรรมบัญญัติ เราได้เห็นว่าพระเจ้าทรงประทับอยู่กับประชากรของพระองค์ผ่านทางกฎเกณฑ์และบทบัญญัติของพระองค์ และทุกคำพูด ทุกคำสอนของพระองค์ได้แสดงออกอย่างชัดเจนโดยผ่านทางโมเสสผู้รับใช้ของพระองค์ นั่นคือ พระเจ้าทรงคาดหวังว่า ประชากรของพระองค์จะเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์เหมือนที่พระองค์ทรงเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นผู้ชอบธรรมและยุติธรรมในทุกสิ่ง เช่นเดียวกับพระองค์

พระเจ้าบอกกับประชากรของพระองค์อย่างชัดเจนว่า ถ้าพวกเขาติดตามและเชื่อฟังกฎเกณฑ์และพระบัญญัติของพระองค์ พวกเขาจะได้รับการอวยพรและมีอำนาจปกครอง มีความเข้มแข็งและจะได้พบกับความสุขที่แท้จริง แต่ถ้าพวกเขาปฏิเสธและเลือกที่จะทำความชั่ว พวกเขาก็จะได้รับความพินาศและจะถูกทำลาย

บ่อยครั้งที่ชาวอิสราเอลปฏิเสธและไม่เชื่อฟังพระเจ้า พวกเขาหันเหใจไปง่ายๆ กับการผจญล่อลวง การกราบไหว้พระอื่น รูปเคารพต่างๆ ทำให้ออกห่างจากหนทางของพระองค์ แต่พระเจ้าก็ยังคงดูแลและรอคอยการกลับมาของพวกเขาเสมอ โดยส่งโมเสสและอาโรนหรือผู้วินิจฉัยมาเตือนและนำทางพวกเขาให้มาหาพระองค์

การไม่เชื่อฟังกฏเกณฑ์และบทบัญญัติของพระเจ้าทำให้พวกหันเหไปจากทางที่ถูกต้อง ที่พวกเขาควรจะดำเนินชีวิต

พระวรสาร

พระเยซูเจ้าตรัสกับศิษย์อย่างชัดเจนเช่นกันว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับพระองค์ และเตือนพวกเขาให้เตรียมตัวที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งที่ยากลำบากที่จะต้องเผชิญไม่ว่าจะเป็นการทดลองหรือการท้าทายในชีวิต เพราะว่า พระองค์เองก็ต้องเผชิญกับการปฏิเสธและการทรยศ และพระองค์เองยังทรงถูกตรึงต่อหน้าศัตรูของพระองค์ด้วย แต่ผ่านความความตาย พระสิริรุ่งโรจน์ของพระเจ้าจะปรากฏและเราจะมีชีวิตนิรันดร

ผู้ที่เป็นศิษย์ที่แท้จริงจะต้องแบกกางเขนของตนและติดตามพระองค์ สิ่งนี้เป็นการเรียกร้องถึงการอุทิศตนและเรียกร้องให้เขามีความเชื่อที่เข้มแข็งเดินในหนทางของพระองค์ที่ทรงแสดงแก่พวกเขา ทั้งในคำพูดและในการกระทำและในทุกสิ่ง เพื่อแสดงว่าเขาเป็นศิษย์ที่แท้จริง

เราจะต้องพร้อมเสมอที่จะรับการท้าทายและการทดลองต่างๆ ในชีวิตและจะต้องยืนหยัดมั่นคงในความเชื่อที่เรามีในองค์พระเยซูเจ้า ความท้าทายและความยากลำบากเป็นหนทางที่เราจะต้องเดินร่วมกับพระทรมานของพระองค์ ด้วยความเชื่อและความรักที่พระองค์มีให้เรา เป็นพลังผลักดันให้เราสามารถผ่านการทดลองและการเบียดเบียนในโลกนี้ได้

พี่น้อง จงเลือกที่จะมีชีวิตในพระเจ้า ในหนทางของพระองค์ มากกว่า เลือกที่จะมีชีวิตในตัวเองและพบกับความสุขในตัวเอง ซึ่งเป็นเพียงชั่วคราว แต่จงเลือกหนทางแห่งไม้กางเขนของพระเยซูเจ้า เดินไปกับพระองค์ แบกกางเขนร่วมเดินทางไปกับพระองค์ในขีวิตของเรา เราเดินไปสู่ชีวิตนิรันดรซึ่งเป็นรางวัลสำหรับเรา


0 ความคิดเห็น: