BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

ช่วงเตรียมสอบ

การสอบกำลังจะเริ่มต้นอีกแล้ว...

สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือ....

๑. ให้กำลังใจแก่ตัวเองจากถ้อยคำตัวเอง


เดี๋ยวก็จะผ่านไป
ได้แค่ไหน เอาแค่นั้น 
เตรียมเต็มที่ก็แล้วกัน

ไม่ยากเกินไปสำหรับเราหรอก..แค่นี้เอง
สิ่งที่ยากกว่านี้..ก็ผ่านมาแล้ว
ลำบากเดี๋ยวเดียว..ก็จะสบายแล้ว

อย่าคิดมากเลย.. ก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือดีกว่า
มันลำบากก็แค่ภาษา..ความรู้..ก็ได้มาอยู่แล้ว

การสอบไม่ยากหรอก..ถ้าเตรียมดีดี
สอบก็สอบ ไม่เป็นปัญหาอะไร

จะเครียดไปทำไม.. เอาจริงเอาจัง ทำจริงจริง จังจัง ดีกว่า
ไม่มีแค่เราหรอกที่ไม่ได้.. คนอื่นก็คงเท่า เท่ากันนั่นแหละ

คนอื่นทำได้  เราก็ทำได้
คนอื่นขยัน  เราก็ขยัน
คนอื่นไม่ขยัน  เราก็ยังขยัน..จะเป็นไร

พูดมันง่าย  แต่ทำมันยาก.. ถ้าพูดง่ายก็ไม่ต้องพูด..ทำมันไปเลย..ดีกว่า

สู้ สู้.. ถ้าไม่สู้หรือจะชนะ..

การสอบมีไว้เพื่อวัดดูว่า เราเตรียมตรงกับที่อาจารย์ต้องการหรือเปล่า??
การสอบ วัดที่ความรู้.. แต่ไม่ได้วัดชีวิตทั้งหมดของเรา..
การสอบ..เป็นไปตามระบบของมนุษย์ ที่ต้องการรู้ความก้าวหน้าของตน

การสอบ..ก็ยังดีกว่าไม่มีสอบ
ผลสอบจะเป็นอย่างไร.. ไม่เกี่ยวกับการดำเนินชีวิต

การสอบ..ทำให้เพิ่มคุณค่าให้ตัวเองหรือ??
การสอบ..ทำให้คุณค่าของตัวเองลดลงหรือ??
เปล่าเลย..
การสอบเป็นเพียงการตรวจสอบความรู้ของเราเท่านั้นเอง

จะรู้มาก.. รู้น้อย ก็สำคัญอยู่..
แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ รู้มาก..ต้องทำมาก.. รู้น้อย..ก็ทำน้อย
ทำตามความรู้..

ความจริงการสอบไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย..
ที่น่ากลัวก็คือ คนไม่เตรียมสอบ ไม่เตรียมจัดระดับความรู้

กระบวนการสอบ.. ท่อง จำ เข้าใจ สอบ

ไม่ท่อง.. ก็ไม่จำ.. ไม่จำ..ก็ไม่เข้าใจ.. ไม่เข้าใจก็สอบไม่ได้..



0 ความคิดเห็น: