BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การแห่ดาว 2012




การแห่ดาว




หลายต่อหลายคน
ทั้งคนคริสตชน 
ทั้งคนที่นับถือศาสนาอื่น
ต่างมามองที่ดาว
และติดตามดาว

ในอดีต 
บรรดาโหราจารย์ได้ติดตามดาว
ด้วยความยากลำบาก
เดินทางติดตามดวงดาว
จนมาถึงที่ที่ ดาวหยุด นิ่ง..
และบรรดาโหราจารย์
ก็ได้พบพระกุมารน้อย
พร้อมกับถวายของขวัญแด่พระกุมาร

ปัจจุบัน
บรรดาคริสตชน
แห่ดาว
บรรดานักท่องเที่ยว
มาดูดาว
เมื่อพวกเขามาพบ มาเจอดวงดาว
พวกเขามีความสุข
กับดวงดาวที่หลากสี
ดวงดาวที่มีสีสันต่าง ๆ 
ดวงดาวที่ใหญ่
ดวงดาวที่สว่างไสว
ดวงดาวที่แปลก
ดวงดาวที่มีพลัง
และพวกเขาก็หยุดแค่นี้..
พวกเขาหยุดแค่นี้..
พวกเขามาพบดวงดาว
และก็ได้อยู่กับดวงดาว

พวกเขามาเจอแสง สีสันของดวงดาว
และก็อยู่ตรงนี้..

พวกเขาขาดสิ่งใด..

ดวงดาวนำบรรดาโหราจารย์
มาพบปะกับพระกุมาร
พระผู้ไถ่



แต่คนเราทุกวันนี้
ดวงดาวนำเรามาพบปะพระผู้ไถ่
แต่เราพอใจอยู่กับดวงดาว
แต่เราพอใจ สุขใจกับแสงของดาว
จนเราไม่สามารถพบพระผู้ไถ่ได้

เราหลงไปกับแสง สี และเสียง
จนไม่สามารถพบปะกับพระคริสตเจ้าซึ่งนอนอยู่ในรางหญ้า

เราแห่ดาว

และเราก็ไม่ได้ร่วมมิสซา

เราแห่ดาว

และเราก็ละเลยที่จะมาพบปะกับพระองค์

ดวงดาวทำหน้าที่ของตนเองด้วยความรับผิดชอบ
คือนำมนุษย์มาพบพระกุมาร

แต่มนุษย์ทำหน้าที่ของตนด้วยการเมินเฉย ละเลย
ไม่เข้าถึงพระกุมาร

ในที่สุด 
ดาวดาวก็กลายเป็นสิ่งล้ำค่า มีคุณค่า 
มากกว่า
การบังเกิดมาของพระผู้ไถ่

สุดท้าย
เราก็เป็นเหมือนมนุษย์ทุกคน
ที่ไม่รับรู้ถึงการบังเกิดมาของพระผู้ไถ่ของเรา








0 ความคิดเห็น: