BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Buon Natale 2012

บันทึกเทศ(น์)กาล

ในที่สุด..เทศกาลพระคริสตสมภพ ก็มาถึงศูนย์กลาง นั่นคือ วันพระคริสตสมภพ
การเฉลิมฉลองวันพระคริสตสมภพ เริ่มต้นขึ้น เมื่อเวลาที่เหมาะสมมาถึงแล้ว
เช่น ที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ท่าแร่ ฉลองวันที่ 21 ธันวาคม เช่นเดียวกันกับที่บ้านเณรฟาติมา ท่าแร่
ก็ได้ทำการแห่พระกุมารในคืนวันที่ 21 ธันวาคม เพื่อเป็นการระลึกถึงการบังเกิดมาของพระผู้ไถ่

การฉลองคริสตมาส..แต่ละที่ แต่ละแห่งมีความแตกต่างกัน ไม่ใช่ในเรื่องของพิธีกรรม หรือบรรยากาศ
โดยทั่ว ๆ ไป แต่แตกต่างกันตรงที่ แต่ละที่ แต่ละแห่ง ก็มีความอบอุ่น มีความเป็นครอบครัวในลักษณะ
ที่แตกต่างกัน
ที่โรงเรียน ก็มี มาเซอร์ ครู นักเรียน ก็เป็นครอบครัวหนึ่ง
ที่บ้านเณร ก็มี คุณพ่อ สามเณร และพนักงาน ก็เป็นอีกครอบครัวหนึ่ง
ที่วัดต่าง ๆ ก็มี พ่อเจ้าวัด ผู้ช่วย ซิสเตอร์ สัตบุรุุษ รวมทั้งบรรดาเด็ก ๆ ก็เป็นอีกครอบครัวหนึ่ง

การฉลองคริสตมาส เป็นการเฉลิมฉลองการบังเกิดมาของพระเยซูเจ้า พระเจ้าของเรา
พระองค์บังเกิดมาในครอบครัว ในบรรยากาศแห่งความรัก และความอบอุ่น
ในบรรยากาศของมิตรภาพและความสวยงามของครอบครัว
พระองค์นำความสุขมาสู่ทุกครอบครัว ในทุกระดับ

การบังเกิดมาของพระองค์จึงสร้างบรรยากาศของความชื่นชมยินดี
รวมทั้งในครอบครัวของเราด้วย
ชื่นชมยินดีที่ครอบครัวของเรามาอยู่พร้อมหน้ากัน
ชื่นชมยินดีที่ครอบครัวของเรายังมีอยู่พร้อมหน้ากัน
ชื่นชมยินดีที่ครอบครัวของเรายังรักษาความเชื่อไว้พร้อมหน้ากัน
ชื่นชมยินดีที่ครอบครัวของเรายังอบอุ่นพร้อมหน้ากัน

ความชื่นชมยินดีในครอบครัวนี้.. มีจุดศูนย์กลาง คือ พระเยซูกุมารน้อย

พระเยซูเจ้าเสด็จมาประทับอยู่ท่ามกลางเรา
ท่ามกลางความยากลำบากของชีวิตของเรา
เพื่อสร้างความนิ่ง สงบ
ท่ามกลางความสับสน วุ่นวาย และการดิ้นรน
เพื่อสร้างความเงียบ สงบ
ท่ามกลางสงครามและการแย่งชิง
เพื่อสร้างความพอดีและพอเพียง

การประทับอยู่ของพระเจ้า...เพื่อเราทุกคน...


บรรยากาศที่โรงเรียน











บรรยากาศที่วัดท่าแร่













0 ความคิดเห็น: