BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

วัน 4 เข้าเงียบประจำปี 2014

วันพฤหัสบดี ที่ 11 กันยายน 2014

บทเทศน์ในมิสซา

คำสั่งที่พระเยซูเจ้าสั่งก็คือ ให้เรารักกันและกัน จงรักกันเหมือนอย่างที่พระเจ้าทรงรัก
ไม่ใช่เรื่องความประพฤติทางศีลธรรม แต่เป็นเรื่องของการตอบสนองต่อเอกลักษณ์
ของชีวิตของมนุษย์

จงรักศัตรู และจงภาวนาให้ผู้ที่เกลียดชัง... นี่เป็นเรื่องของความเชื่อ เราเชื่อในพระเจ้า
ผู้ทรงเป็น คงอยู่ ไม่มีขอบเขต พระองค์ทรงสร้างเรามา นี่คือพระเจ้าของเรา เราเชื่อในพระเจ้า
เราหวังในพระองค์ เราจึงสามารถทำในสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำได้
นั่นคือ จงรักกันและกัน เหมือนอย่างที่พระองค์ทรงรักเรา

บนไม้กางเขน พระเยซูเจ้าทรงโดดเดี่ยว เปล่าเปลี่ยว เจ็บปวด หิวน้ำ ทุกข์ทรมาน
ถูกเยาะเย้ย ถูกเหยียดหยาม.. แต่พระองค์ทรงภาวนาต่อพระบิดา ขอให้ภัยทุกคน
ทุกคนที่ได้กระทำต่อพระองค์..

09.00 น.

ว่าด้วยคำอวยพร
คำไทย  ว่า  "ขอให้มีอายุมั่น ขวัญยืน"
คำลาว   ว่า  "ขอให้ทุกคนมีอายุหลาย ๆ ตายยาก ๆ เด้อ"

คำเขียนเตือนใจ (บทความ)
พระสันตะปาปาฟรังซิส "พระศาสนจักรคือ ประชากรที่รับใช้พระเจ้า เมื่อเรารับใช้คนอื่น
เราต้องเลิกนิสัยอิจฉา แบ่งพรรคแบ่งพวก และนินทากัน  การรับใช้พระเจ้าที่ดีคือ การภาวนา
และการเฝ้าศีล

พระสังฆราชเตือนใจว่า
1. ลูกต้องซื่อสัตย์ต่อการภาวนาของลูก
2. ลูกต้องเฝ้าศีลเสมอ
3. ลูกอย่าปะสายประคำ มารดาของลูก


0 ความคิดเห็น: