BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

เข้าเงียบประจำปี2019

บทเทศน์
มิสซาเช้า
06.30 น.








พระวรสารนักบุญลูกา
เรื่องคนโรคเรื้อน 10 คน แต่จะไม่พยายาให้ความรู้หรือความเข้าใจเรื่องเทววิทยาหรือเรื่อประวัติศาสตร์ หรือความขัดแย้งระหว่าวชาวสะมาเรียกับชาวยิว

แต่จะนำเราให้พิจารณาดูบุคคลหนึ่งที่ได้รับพระเมตตาจากพระเจ้า ได้รับความช่วยเหลือจากพระเจ้าแล้วเขาทำอย่างไร? 

ชีวิตของพระเยซูเจ้าในพระวรสาร เป็นชีวิตของการพบปะกับผู้คน กับคนอื่น และผู้คนอื่นๆ แสดงท่าทีที่แตกต่างกันกับพระองค์ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าคนคนนั้นเป็นอย่างไร?

ให้เราดูคนโรคเรื้อนคนที่สิบนี้ เมื่อเขาได้พบกับพระเยซูเจ้าแล้ว ได้ยินพระวาจา ได้ยินคำสั่งของพระองค์แล้ว เขาพิจารณาตัวเอง เขาดูตัวเอง อย่างถ่องแท้ ดูตัวเองอย่างดี ว่า แต่ก่อนเขาเป็นโรคเรื้อน ผิวพรรณที่เต็บไปด้วยบาดแผล มีแต่ความทุกข์ยากลำบาก  แต่บัดนี้ เขาหายเป็นปกติ เขามีผิวพรรณที่เหมือนกับเด็ก เขารู้ตัวว่า เขาหายดีแล้ว

เมื่อเขารู้ตัวและพิจารณาแล้วว่า เขาเป็นปกติดี เพราะอะไร? มีสาเหตุมาจากอะไร? เขารู้ว่า พระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้ที่รักษาเขา พระวาจาของพระองค์รักษาเขา เขาก็เชื่อในพระองค์ และกลับมาหาพระองค์ เพื่อขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณพระองค์สำหรับชีวิตใหม่

เขามาด้วยความสำนึกในความรักของพระเจ้า

แล้วพระเยซูเจ้าก็ตรัสกับเขาว่า "ความเชื่อช่วยเจ้าให้รอด"

เราเป็นพระสงฆ์มีประสบการณ์แห่งการช่วยให้รอดของพระเจ้า มากมายตลอดชีวิตของเรา ให้เราดูคนโรคเรื้อนคนที่สิบ เป็นตัวอย่าง เป็นท่าทีที่ถูกต้อง เป็นท่าทีของผู้มีความเชื่อในพระเจ้า

รู้จักที่จะของคุณพระเจ้า เมื่อได้รับสิ่งดีงามจากพระองค์



0 ความคิดเห็น: