BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พฤหัสบดี 18 ธรรมดา ปี c


"ถอยไปข้างหลัง..เจ้าไม่คิดอย่างพระเจ้า แต่คิดตามประสามนุษย์"

                                                                                                                   มธ. 16:13-23

เมื่อใดก็ตามที่เราคิดตามความคิดของเรา
เมื่อนั้น เราก็ขวางทางของพระเจ้า

มนุษย์มักจะคิดถึงโลก คิดถึงสิ่งที่อยู่ในโลก ตามความคิดของตนเอง
ทั้ง ๆ ที่โลกไม่ใช่ของตนเอง
ทั้ง ๆ ที่โลกเป็นเพียงแค่ทางผ่าน

มนุษย์คิดที่จะเป็นเจ้าของของโลกนี้
ต้องการจะครอบครองทุกสิ่งในโลกนี้
ต้องการที่จะพำนักในโลกนี้
ทั้ง ๆ ที่ โลกนี้ไม่คงอยู่ตลอดไป
ทั้ง ๆ ที่ ชีวิตของมนุษย์ไม่ได้ยืนยาวตลอดไป

หากมนุษย์คิดอย่างที่พระเจ้าคิด
โลกเป็นเส้นทางที่มนุษย์กำลังเดิน และพัฒนาตนเอง
เพื่อจะเติบโตในความรักต่อพระเจ้าและเพื่อนมนุษย์

โลกเป็นสถานที่บ่มเพาะความรักของพระเจ้าที่มีต่อกันและกัน
เป็นที่ที่เราจะต้องฝึกฝนตนเอง
เป็นที่ที่เราจะต้องสะสมความดีงามให้กับตนเอง

เพื่อจะได้รับอาณาจักรสวรรค์

นักบุญเปโตร คิดอย่างที่พระเจ้าคิด
"พระองค์คือพระคริสตเจ้า พระบุตรของพระเจ้าผู้ทรงชีวิต"

นักบุญเปโตร คิดตามประสามนุษย์
"พระเจ้าข้า เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นกับพระองค์อย่างแน่นอน"

นักบุญเปโตรติดตามพระเยซูเจ้า เมื่อท่านคิดอย่างที่พระเจ้าคิด
แต่ นักบุญเปโตร ขัดขวางทางของพระเจ้า เมื่อท่านคิดตามประสามนุษย์

ดังนั้น เมื่อเราคิดไม่เหมือนกับพระเจ้า เราก็ขวางทางของพระองค์

พระเยซูเจ้าสอนให้เรารักกันและกัน  ถ้าเราเกลียดชังกัน
เท่ากับว่า เรากำลังเดินนำหน้าพระองค์
เราไม่ได้ติดตามพระองค์

พระเยซูเจ้าสอนให้เราแบ่งปัน
หากเรามักจะโกงกัน โกงเงิน หรือเห็นแก่ตัว
เราก็กำลังขวางทางของพระองค์

"ถ้าเราคิด และมองเหมือนกับที่พระเจ้าทรงคิด และมอง เราจะเห็นโลก
และเพื่อนพี่น้องในสายตาแบบใหม่"

0 ความคิดเห็น: