BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วันศุกร์ 21 ธรรมดา ปี B

พระวาจา



ข้อคิด


จากพระวรสารในวันนี้ ทำให้เกิดคำถามและคำตอบเกี่ยวกับการจะได้เข้าสู่อาณาจักรของพระเจ้าว่า ใครจะสมควรได้เข้าสู่อาณาจักรของพระเจ้า และคำตอบที่พระเยซูเจ้าได้ให้ก็คือ คนที่มีความเตรียมพร้อมไว้อยู่เสมอ


หญิงโง่ และหญิงฉลาด เป็นตัวอย่างของการไม่รู้จักเตรียมตัวให้พร้อม และตัวอย่างของการพร้อมเสมอ  คนที่พร้อมเสมอนั้น มีคุณสมบัติก็คือ การมีเหลือเผื่อไว้ ส่วนคนที่ไม่พร้อมเป็นลักษณะของคนที่ไม่มีอะไรเลย

คนที่เตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ แน่นอนว่า รางวัลที่เขาจะได้รับก็คือสิ่งที่เป็นเป้าหมายของเขา หญิงที่ฉลาดมีความหวังว่าจะได้เข้าสู่งานสมรส และพวกเขาก็ได้รับสิ่งนั้น เพราะการเตรียมตัวให้พร้อมเสมอ

ส่วนหญิงโง่ แม้จะมีเป้าหมายที่ชัดเจน แต่เนื่องจากการไม่พร้อม เขาจึงพลาดจากงานมงคลสมรส คือ พระอาณาจักรสวรรค์

ความแตกต่างระหว่างหญิงโง่และหญิงฉลาดก็คือ การมีน้ำมันสำรองเอาไว้

สำหรับพระเจ้า คนที่ฉลาดคือ คนที่รู้จักทางของพระเจ้าและเลือกเดินในเส้นทางนั้น

เราคริสตชน หากเราฉลาดพอ เราก็ต้องเลือกเดินตามหนทางของพระเจ้า เพราะพระเยซูเจ้าตรัสไว้ว่า เราเป็นหนทาง ความจริง และชีวิต ไม่มีใครไปหาพระบิดาได้นอกจากผ่านทางเรา

การดำเนินชีวิตประจำวันให้ดีที่สุด นี่แหละคือ การเตรียมตัวให้พร้อม หมายความ ไม่ว่าคุณมีหน้าที่อะไร จงทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าคุณมีสถานะอะไร ก็ทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าคุณเป็นอะไร จงทำให้ดีที่สุด ทำให้ดีที่สุด และสุดความสามารถในแต่ละวันของชีวิต แค่นี้เราก็ได้ชื่อว่า เป็นคนฉลาด


0 ความคิดเห็น: