BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2562

บัณทิตน้อย

สารแสดงความยินดี

"คุณธรรมและความรู้"
..ขอให้นักเรียนทั้งหลายตั้งใจรับความรู้ที่ครูสอน เพราะโอกาสเช่นนี้หายาก ถ้าไม่เอาใจใส่พยายามเรียนก็จะหาโอกาสไม่ได้อีกเพราะเวลาที่เป็นเด็กนั้นมีน้อย จึงต้องขอให้ใช้เวลาให้ถูกต้อง สะสมความรู้ในทางหลักวิชาการและความรู้ทั่วไปให้มากและดีที่สุด แล้วจะไม่ต้องเสียใจ เมื่อโตขึ้นก็จะสามารถทำหน้าที่ของตน คือ ทำมาหากินเลี้ยงชีวิตตน และช่วยส่วนรวมให้อยู่ได้ด้วยความก้าวหน้าและด้วยความร่มเย็น...
 (พระบรมราโชวาทพระราชทานแก่คณะครู นักเรียน โรงเรียนวังไกลกังวล วันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๑๒)

จากพระบรมราโชวาทฯ ลูกๆนักเรียนจะเห็นว่า การเรียนนั้นสำคัญมาก เวลาที่เป็นเด็กนักเรียนนั้นมีน้อย เราจะต้องตั้งใจเรียน สะสมความรู้ และรับการฝึกฝนจากครูให้มากที่สุด เพื่อเป็นรากฐานสำคัญให้กับชีวิตในภายหน้า

ขอแสดงความยินดีที่ลูกๆนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้มุ่งมั่น ขยันหมั่นเพียรและเรียนรู้ อดทนและรอคอยจนกระทั่งสำเร็จในปีการศึกษา 2561 นี้ เพื่อที่จะก้าวหน้าไปสู่อีกขึ้นหนึ่งของการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาและระดับที่สูงขึ้น เพราะการเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด จึงจะต้องเติบโตและก้าวหน้า เรียนรู้ขึ้นไปเรื่อย ๆ จนตลอดชีวิต

ขอแสดงความชื่นชมและภาคภูมิใจกับลูกๆนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ที่เติบโตขึ้นผ่านกระบวนการเรียนรู้และฝึกฝนทักษะต่าง ๆ หลายปีจนในที่สุดมีความพร้อมในการที่จะก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของการศึกษาในระดับประถมศึกษา

คุณพ่อขอฝากคำว่า คุณธรรม และความรู้ ให้อยู่ในชีวิตของลูกๆ นักเรียนเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือทำอะไรให้เราหมั่นฝึกฝนคุณธรรมและหมั่นแสวงหาความรู้อยู่เสมอ

ขอท่านนักบุญยอแซฟองค์อุปถัมภ์ของโรงเรียนของเราเสนอวิงวอนต่อพระเจ้าประทานพระพร พระปรีชาญาณ ความรู้ สติปัญญา ความคิดอ่านให้แก่ลูกๆนักเรียนทุกคน และประทานพระพรหลั่งมายังพ่อแม่ ผู้ปกครองและผู้ที่มีส่วนส่งเสริมการเรียนรู้ของเรา จงประสบความสุข สันติ และความรักตลอดไป








0 ความคิดเห็น: