BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2562

วันเสาร์หลังวันพุธรับเถ้า


วันเสาร์หลังวันพุธรับเถ้า



คนสบายดีไม่ต้องการหมอ..เรามาเพื่อเรียกคนบาป



ก่อนอื่นเราต้องคิดไตร่ตรองเสียก่อนว่า คนสบายดีหมายถึงคนอย่างไร? หมายถึงคนที่ไม่ได้เจ็บไข้ได้ป่วยทางกายและทางจิตใจหรือ คนสบายดีหมายถึงคนที่มีความสุขทั้งกายและจิตใจหรือ คนสบายดีหมายถึงคนที่มีฐานะทางสังคมที่สูงหรือ คนสบายดีหมายถึงคนดีหรือ? หากว่าทั้งหมดนี้มีคำตอบว่า “ใช่” แน่นอนเขาย่อมไม่ต้องการคนรักษา ไม่ต้องการความช่วยเหลือ ไม่ต้องการพึ่งคนอื่น..

เราเป็นคนดีไหม?

พระเยซูเจ้าตรัสว่า “เรามาเพื่อเรียกคนบาปให้กลับใจ” นี่คือจุดประสงค์ของพระองค์ที่จะช่วยเหลือผู้ที่ตระหนักว่าตนเองเป็นคนบาป คนที่สำนึกว่าตนเองเป็นคนบาป คนที่ยอมรับว่าตนเองเป็นคนบาป ไม่ใช่ถูกตราหน้าจากสังคม ไม่ใช่ถูกกฎเกณฑ์บังคับให้เป็น.. แต่ความสำนึก และการยอมรับนี้มาจากตัวเอง และสิ่งนี้แหละที่เป็นประตูเปิดออกเพื่อตอบรับต่อพระหรรษทานของพระเจ้า ความสำนึกถึงความอ่อนแอเป็นหนทางทำให้พบปะกับพระหรรษทานของพระเจ้า

คนบาปเปิดใจ แต่คนดีไม่ยอมเปิดใจ

พระเยซูเจ้าเปิดหัวใจของมนุษย์ด้วยคำว่า “จงตามเรามาเถิด”  แสดงให้เห็นว่า ผู้ที่จะเป็นศิษย์ของพระองค์จะต้องเปิดใจและยอมรับพระองค์ให้เป็นผู้นำของชีวิต ตนเองจะต้องเป็นเพียงผู้เดินตามหลังพระเยซูเจ้าเท่านั้น เป็นเพียงผู้ติดตามพระองค์ และเป็นเพียงผู้ที่ทำหน้าที่แทนพระองค์เท่านั้น

คนที่เดินนำหน้าพระ ก็จะไม่สามารถที่จะพบหนทางของพระได้ เขาจะพบหนทางของตนเองซึ่งเป็นหนทางที่นำไปสู่ความพินาศ แต่หนทางของพระเจ้า นำไปสู่ชีวิตนิรันดร



0 ความคิดเห็น: