BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วันพฤหัสบดี 15 ธรรมดาปี B


พระวรสาร มธ 11:28-30

28ท่านทั้งหลายที่เหน็ดเหนื่อย และแบกภาระหนัก จงมาพบเราเถิด เราจะให้ท่านได้พักผ่อน  
29จงรับแอกของเราแบกไว้ และมาเป็นศิษย์ของเรา เพราะเรามีใจสุภาพอ่อนโยนและถ่อมตน จิตใจของท่านจะได้รับการพักผ่อน  
30เพราะว่าแอกของเราอ่อนนุ่มและภาระที่เราให้ท่านแบกก็เบา




บทเทศน์



ท่านทั้งหลายที่เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเราเถิด..

ทำไมพระเยซูเจ้าจึงเชื้อเชิญให้เราเข้ามาหาพระองค์?
ไม่ว่าเวลาใดก็ตาม ที่เราออกห่างจากพระเจ้า
ไม่ว่าครั้งใดก็ตามที่เราอยู่ไกลจากพระเจ้า
การมีชีวิตอยู่ของเราย่อมเป็นการอยู่อย่างยากลำบาก
ในการทำงาน ที่ปราศจากพระเจ้า
ในการเรียนที่ปราศจากพระเจ้า
ในการทำหน้าที่ของเราที่ปราศจากพระเจ้า
เราย่อมจะพบกับความลำบาก ความเหนื่อย
เราย่อมพบว่า สิ่งที่เราทำนั้นหนัก และเหนื่อย
เราย่อมพบว่า เราเป็นทาสของเวลา เป็นทาสของงาน เป็นทาสของหน้าที่ของเรา
เราดูเหมือนว่า เราไม่เป็นอิสระ

พระเยซูเจ้าเชื้อเชิญให้เราเข้ามาหาพระองค์
หมายความว่า พระองค์ต้องการให้เราตระหนักเสมอว่า พระองค์อยู่กับเรา
หมายความว่า ไม่ว่าเราจะทำอะไรให้เราสำนึกเสมอว่า พระเจ้าอยู่กับเรา พระเจ้าเคียงข้างเรา
ในความทุกข์ ในปัญหา ในความยากลำบาก ในเวลาที่ไม่มีใคร ในเวลาที่เหนื่อยและท้อแท้

จงมาหาเราเถิด.. จิตใจของท่านจะได้รับการพักผ่อน
เหนื่อยกาย..ก็นอนพักสักหน่อย ก็หาย
แต่เหนื่อยใจ หนักใจ.. เราจะทำอย่างไร?
จิตใจของเราโหยหาพระเจ้าเสมอ
จิตใจของเราร้องหาพระเจ้าเสมอ
จงเข้ามาหาพระเจ้า แล้วเราจะพบกับการพักผ่อน

ความสงบ และสันติสุข

เราพบได้ในพระเจ้าเท่านั้น


0 ความคิดเห็น: