BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2561

อาทิตย์ สัปดาห์ที่ 4 เทศกาลธรรมดา ปี B



บทอ่านที่ 1

พูดถึงกระแสเรียกของการเป็น "ประกาศก"  นั่นคือ ประกาศกได้รับการเรียกและการแต่งตั้งจากพระเจ้า และ ประกาศกจะพูดในนามขององค์พระผู้เป็น พระเจ้าจะเปิดเผยสารของพระองค์ผ่านทางประกาศกของพระองค์ เพื่อพูดกับประชากรของพระองค์

พระเจ้าตรัสว่า "จงเชื่อฟังประกาศก เพราะถ้อยคำของพระเจ้าอยู่ในปากของเขา"

บทอ่านที่ 2

กระแสเรียกมุ่งสู่ความศักดิ์สิทธิ์ ทั้งผู้ที่ไม่แต่งงานและผู้ที่แต่งงาน จะต้องตระหนักว่า ชีวิตของตนเองได้รับการเรียกมุ่งสู่ความศักดิ์สิทธิ์ตามฐานะของตนเอง

หมายความว่า ชีวิตแต่งงานจะต้องดำเนินชีวิต ทั้งครอบครัวไปสู่ความศักดิ์สิทธิ์ พ่อ-แม่-ลูก จะต้องดำเนินชีวิตไม่ใช่แค่สาละวนกับชีวิตทางโลกนี้เท่านั้น แต่จะต้องตระหนักถึงความจริงของชีวิตแท้ด้วย นั่นคือ การมุ่งไปสู่ชีวิตกับพระเจ้า

ชีวิตแต่งงาน จะต้องชิดสนิทกับพระเจ้า ผ่านทาง การปฏิบัติศาสนกิจอย่างดี การภาวนาอย่างสม่ำเสมอ จะต้องดำเนินชีวิตตามแนวทางของพระศาสนจักร หมายถึง การปฏิบัติตนในศีลธรรมจริยธรรมของคริสตศาสนา

พระวรสาร

พระเยซูเจ้าทรงสั่งสอนอย่างผู้ทรงอำนาจ เพราะนี่คือพระวาจาของพระเจ้า นี่คือพระวาจาที่บันดาลชีวิต และเป็นพระวาจาที่ทำให้ชีวิตของเราชิดสนิทกับพระเจ้า

และในพระวาจานั้น ปีศาจ ไม่สามารถที่จะรับฟังพระวาจาของพระองค์ได้ ปีศาจได้ถูกขับไล่ออกไปจากชายคนหนึ่งที่ปีศาจสิงอยู่ แค่พระองค์ตรัสปีศาจก็สิ้นฤทธิ์

นี่คืออำนาจแห่งพระวาจาของพระเจ้า

พี่น้อง พระสงฆ์คือ ผู้แทนของพระเจ้า ทำหน้าที่เป็นเหมือนประกาศกของพระเจ้า ในการเทศน์สอน ในการประกาศข่าวดี เป็นพระวาจาของพระเจ้าที่ดำรงอยู่ และพระวาจานี้ย่อมเกิดผล พระสงฆ์เทศน์สอนในนามของพระเยซูเจ้า พระสงฆ์เทศน์สอนเพื่อให้พระวาจาของพระเจ้าแผ่ไปสู่ทุกคน

พี่น้องเป็นสงฆ์แห่งศีลล้างบาป การประกาศพระนามของพระเจ้า การประกาศพระวาจาของพระเจ้าในชีวิตประจำเป็นการทำงานของพระเจ้าที่พระองค์ตรัสกับเรา พระวาจาที่เรานำไปบอกเตือนกันและกัน เป็นพระวาจาที่ทรงอำนาจ เป็นพระวาจาทีทรงฤทธิ์

จงเชื่อฟังพระวาจาของพระเจ้า จงนำพระวาจาของพระเจ้าไปสู่ทุกคน จงให้พระวาจาของพระเจ้าขับไล่ปีศาจในตัวของเรา จงเปิดตัวเองออกสู่พระวาจาของพระเจ้า


0 ความคิดเห็น: