BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561

ระลึกถึง น.ทิโมธิ และ น.ทิตัส พระสังฆราช

ข้าวที่จะเก็บเกี่ยวมีมาก..
ลก 10:1-9


พระเยซูเจ้าได้เรียกศิษย์ 72 คนให้อยู่กับพระองค์ และทรงส่งพวกเขาออกไปประกาศข่าวดีแก่มวลมนุษย์ เราเห็นทุ่งนาในฤดูทำนา ข้าวเขียวขจี  เราเห็นทุ่งนาในฤดูเก็บเกี่ยว ข้าวเหลืออร่าม แน่นอนทุกบ้าน ทุกครอบครัวย่อมช่วยกันเก็บเกี่ยวข้าวของตนให้เสร็จก่อนที่ข้าวจะสุกงอม และร่วงหล่น การเก็บเกี่ยวข้าวจะต้องทำอย่างรีบเร่ง จะช้าไม่ได้ หากช้าเกินไป การจะได้ผลผลิตเต็มเม็ดเต็มหน่วยคงไม่ได้


พระเยซูเจ้าทรงมองดูมนุษย์ มองดูคนที่ยังไม่รู้จักหนทางของพระเจ้า เหมือกับข้าวที่กำลังรอการเก็บเกี่ยว หากไม่รีบ ไม่เร่ง ข้าวที่สุกงอมก็จะร่วงหล่มสู่พื้นดิน เช่นเดียวกัน หากไม่รีบเร่งในการประกาศข่าวดี ในการออกไปประกาศถึงพระอาณาจักรของพระเจ้าให้ทุกคนได้ทราบ ได้รู้ ได้เข้าใจ อาจจะทำให้หลายต่อหลายคนร่วงหล่น และไม่ได้รับข่าวดี


พระองค์จึงแต่งตั้งและส่งศิษย์ของพระองค์ออกไปประกาศข่าวดีให้กับทุกคน


อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราจะทำได้ในฐานะที่เราเป็นศิษย์ของพระองค์ก็คือ การดำเนินชีวิตเป็นประจักษ์พยาน การดำเนินชีวิตตามพระบัญญัติของพระเจ้า ดำเนินชีวิตอย่างเรียบง่ายและสม่ำเสมอในการปฏิบัติศาสนกิจ นี่คือการประกาศข่าวดี

หลายครั้งในการดำเนินชีวิตของเรา เรามุ่งเน้น แสวงหา และกังวลใจในเรื่อง เงินทอง เรื่องปากเรื่องท้อง
พระเยซูเจ้าตรัสกับบรรดาศิษย์ว่า ในการประกาศข่าวดีอย่ากังวลใจ อย่าเอาเงินเป็นตัวหลักในชีวิต  อย่าสนใจสิ่งที่จะทำให้เสียเวลา แต่จงตั้งใจที่จะช่วยคนอื่นให้รอด ด้วยการประกาศข่าวดีของพระองค์

ข้าวที่มีมาก รอการเก็บเกี่ยว ให้เราภาวนามากๆ เพื่อพระเจ้าจะได้ส่งคนงานมาเก็บเกี่ยว
เพื่อทุกคนจะได้รอดพ้น ก่อนที่จะร่วงหล่นถึงพื้นดิน




0 ความคิดเห็น: