BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

มารดาและพี่น้องของพระเยซูเจ้า


มารดาและพี่น้องของพระเยซูเจ้า
 มก 3:31-35


คำถามของพระเยซูเจ้าที่ว่า "ใครเป็นมารดาและพี่น้องของเรา" และคำตอบของพระองค์ โดยที่ไม่ต้องรอให้เราคิด หรือไม่ต้องรอให้เราตอบ คำตอบของพระองค์ก็คือ "นี่คือมารดาและพี่น้องของเรา ผู้ใดทำตามพระประสงค์ของพระเจ้า ผู้นั้นเป็นพี่น้องชายหญิงและเป็นมารดาของเรา"


พระเยซูเจ้าทรงต้องการเน้นย้ำว่า "เราทุกคนคือพี่น้องกัน" "เราทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน" "เราทุกคนมีพระบิดาเดียวกัน"


นี่คือสายสัมพันธ์แห่งความจริง ที่เป็นความจริง เพราะว่า หากเรามองตั้งแต่แรกเริ่มการสร้างโลก พระเจ้าทรงสร้างชายและหญิง และทั้งสองเป็นหนึ่งเดียวกัน เป็นครอบครัวแรกที่พระเจ้าทรงสถาปนาขึ้น นั่นคือความจริงที่ว่า เราทุกคนมาจากพระเจ้า


ความจริงที่ว่า เราเป็นพี่น้องกัน เราเป็นหนึ่งเดียวกัน และเรามีพระบิดาเดียวกัน ก็เป็นจริง พระเยซูเจ้าย้ำชัดว่า ผู้ที่ทำตามพระประสงค์ของพระเจ้า คือพี่น้องของพระองค์  เพราะพระเยซูเจ้าเองเสด็จมาในโลกเพื่อเป็นแบบอย่างและนำเราทุกคนให้ปฏิบัติตามพระประสงค์ของพระบิดา

เพื่อจะได้รอดพ้น เพื่อจะได้ชีวิตนิรันดร เพื่อจะได้เป็นหนึ่งเดียวกันกับพระองค์

ความสำนึกนี้ จะนำเราทุกคนเดินในหนทางของพระเจ้าและจะมุ่งสู่ความศักดิ์สิทธิ์ ครบครันมากขึ้น
ความสำนึกนี้ โลกจะมีสันติสุข จะมีสันติภาพ จะมีความปรองดองกัน

ความเป็นพี่เป็นน้อง และความเป็นครอบครัวเดียวกัน  สำคัญมาก เพราะสายตาที่มองพี่มองน้องจะแตกต่างจากสายตายของคนแปลกหน้า  สายตาแห่งความรัก ความเข้าใจ และการช่วยเหลือกันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

พี่ต้องช่วยน้อง น้องต้องแบ่งเบาพี่ ทุกคนต่างช่วยกันและกันในความเป็นครอบครัวเดียวกัน




0 ความคิดเห็น: