BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

14 กุมภาพันธ์ วันพุธรับเถ้า



วาเลนไทน์ “พระเจ้ารักคุณนะ”

สวัสดีวันแห่งความรัก 


หนุ่มสาวหลายคนรอคอยวันนี้ และถือว่าวันนี้เป็นวันแห่งความรัก เป็นวันพิเศษสำหรับความรัก นั่นคือ เป็นวันที่จะบอกรัก เป็นวันที่ต้องทำอะไรเพื่อคนที่รัก เป็นวันที่ทำให้ความรักเบ่งบาน ทำให้ความรักสดชื่น ผ่านทางดอกกุหลาบ ผ่านทางช๊อกโกเลต ผ่านทางรูปหัวใจ ผ่านทางสิ่งอื่นๆ อีกหลากหลายวิธีที่จะทำให้แก่กันและกัน แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือ แสดงออกถึงความรัก แสดงออกให้รู้ว่า “รักนะ”


หนุ่มสาวหรือไม่หนุ่มไม่สาว หลายคนถือโอกาสเป็นวันที่ดีที่จะจดทะเบียนสมรสในหลากหลายสถานที่ ในเวลาที่ดีงาม เพื่อให้ความรักคงอยู่ตลอดไป สถานที่บางสถานที่ตกแต่งให้สวยงาม ที่บางแห่งประดับประดาให้สดใสและมีความหมาย “แห่งความรัก”


หากเรามองดูความหมายของการกระทำในวันวาเลนไทน์ เราจะพบว่า ชาย-หญิงคนหนึ่งพร้อมที่จะให้ พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อคนที่ตนเองรัก ทุ่มเทเพื่อให้เป็นวันที่มีความหมายอย่างแท้จริง แน่นอนความหมายนี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก ต่างฝ่ายต่างให้และต่างฝ่ายต่างรับซึ่งกันและกัน เหมือนกับการเปิดตัวเองออกสู่กันและกัน ยอมรับกันและกัน
ความรักที่แท้จริงของหนุ่มสาว..ความรักเป็นประตูของหนุ่มสาวที่เปิดออกสู่กันและกัน ความรักเป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้นที่คนหนึ่งจะเดินไปสู่อีกคนหนึ่ง  การตอบรับด้วยความรักไม่ใช่ความสำเร็จของชีวิต ไม่ใช่เป้าหมาย แต่เป็นเพียงขั้นแรกของการที่จะสนใจ เอาใจใส่กัน การเรียนรู้จักกัน “ผมรักคุณ และฉันก็รักคุณ” ของหนุ่มสาวเป็นเพียงจุดเริ่มต้น และจุดเริ่มต้นคือ การเรียนรู้จักกัน (ไม่ใช่จุดเริ่มต้นด้วยการเสียตัว เสียความบริสุทธิ์ให้แก่อีกฝ่าย เพราะรักจึงยอมเสียตัว มันไม่ใช่นะ)


ความรักที่แท้จริงของคู่แต่งงานหรือคู่ชีวิต... เมื่อเดินเข้ามาในประตูของความรักต่อกันและกันแล้ว ขึ้นแต่ไปไปของความรักคือ การแต่งงาน หรือ เรียกว่า การสร้างครอบครัว การสัญญาที่จะอยู่ด้วยกันตลอดชีวิต ความรักยังคงหล่อเลี้ยงและหล่อหลอมกันและกัน ความรักไม่มีวันเก่า ไม่มีวันจืดจาง มีแต่กลายเป็นความเข้าใจ การยอมรับ ความอดทน และการให้อภัยต่อกันและกัน แต่ในทุกสิ่งมีความรักที่เป็นพื้นฐาน และในความรักของการแต่งงาน ได้สร้างชีวิตใหม่คือ การให้กำเนิดบุตร นี่คือ ครอบครัว..และครอบครัวจะดำเนินไปอาศัยความรักที่มอบให้แก่กันและกัน


ความรักในวันวาเลนไทน์จึงไม่ใช่เน้นที่วัตถุภายนอก ไม่เน้นความอยากได้ ความอยากมี ไม่เน้นการเสียตัว การเสียความบริสุทธิ์ แต่ความรักคือการถนุถนอมและดูแลเอาใจใส่ พร้อมกับการให้เกียติกันและกัน หากจะมอบสิ่งใดให้แก่กัน ก็ควรเป็นการแสดงออกถึงความรักอย่างแท้จริง ไม่ใช่มีเงื่อนไขของผลประโยชน์ซ่อนเงื่อนงำ หากมีผลประโยชน์แอบแฝง ย่อมมิใช่ความรักที่แท้จริง แต่เป็นการหลอกลวงและไม่จริงใจ


เหนืออื่นใด สำหรับคริสตชน “พระเจ้ารักเรานะ” พระองค์ทรงรักเสมอ ไม่มีเงื่อนไขใดใดทั้งสิ้น พระองค์ทรงยอมทำเพื่อเรา เพื่อช่วยเรา เพื่อให้เราเข้าเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์ ผ่านทางชีวิตของพระเยซูเจ้า พระบุตรของพระองค์ ในพระบุตรนี้เอง เราพบความรักของพระเจ้าที่เป็นจริง พระเยซูเจ้าทางลงมาบังเกิดเป็นมนุษย์ พระองค์ยอมตายเพื่อเราทุกคน และพระองค์ทำให้เรากลับคืนชีพ มีชีวิตในพระองค์ นี่คือความรักของพระเจ้า

ทุกวันเป็นวันที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักของพระเจ้า



0 ความคิดเห็น: