BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เชื้อแป้ง

เชื้อแป้งคริสตชน
มก 8:12-18


เชื้อแป้งที่พระเยซูเจ้าหมายถึงคือ เชื้อแห่งการหน้าไหว้หลังหลอก เชื้อแห่งความไม่จริงใจ ใจแข็งกระด้าง เชื้อแห่งความรุนแรง เชื้อแห่งการเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง เชืัอของการทำตามกฏภายนอก ฯลฯ

ศิษย์ของพระเยซูเจ้าจะต้องระวังในเรื่องนี้ เพราะสิ่งเหล่านี้ตรงกันข้ามกับคำสอนของพระองค์ ในเรื่องความรัก ความจริงใจ ในเรืองของความไว้วางใจในพระเจ้า เรื่องของการถือกฎบัญญัติด้วยอิสรภาพและความรักอย่างแท้จริง เพราะพระองค์ทรงสุภาพอ่อนโยนและจริงใจเสมอ

สิ่งที่จะกำจัดเชื้อแป้งเหล่านี้อออกจากตัวของเราได้นั้น เราจะต้องยึดพระเยซูเจ้าเป็นศูนย์กลางของชีวิตผ่านทางการสวดภาวนา การอยู่ใกล้ชิดกับพระองค์ ผ่านทางการฝึกฝนตนเอง นำพระวาจามาปฏิบัติในชีวิต ทำให้ชีวิตเป็นพระวาจาอของพระเจ้า

ชีวิตคริสตชนเป็นชีวิตที่ติดตามพระเยซูเจ้า เป็นชีวิตแห่งการประกาศข่าวดีของพระองค์ เชื้อแป้งคริสตชน จะต้องเป็นผู้ที่ดำเนินชีวิตในโลกด้วยการยึดมั่นในคำสอนของพระเยซูเจ้า ไม่หลง ไม่ไหลไปกับกระแสของโลก ของสังคม ค่านิยมต่าง ๆ ของโลก แต่ยึดมั่นปฏิบัติคำสอนของพระ อย่างเคร่งครัดและไม่ยอมแพ้

เชื้อแป้งของคริสตชนมาจากพระเยซูเจ้า มาจากชีวิตของพระองค์ และเชื้อแป้งนี้จะต้องแผ่ไป ขยายออกไปจากครอบครัว สู่ชุมชนและสังคม 

เชื้อแป้งของคริสตชน คือ รุปแบบและแบบอย่างของชีวิตประจำวันที่เต็มไปด้วยการภาวนา การซื่อสัตย์ต่อการงาน การสร้างความสุขและสันติสุขในชีวิตและคนรอบข้าง 

เราจะต้องเป็นเชื้อแป้งที่ดีที่ทำให้ทุกที่ที่เราอยู่เต็มไปด้วยความรักของพระเจ้า


0 ความคิดเห็น: