BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วันอังคาร 11 ธรรมดาปี B

มธ 5:43-48

43 ​ “ท่าน​ทั้ง​หลาย​ได้ยิน​คำกล่าว​ว่า จงรัก​เพื่อนบ้าน  จง​เกลียด​ศัตรู
44 ​  แต่​เรา​กล่าว​แก่​ท่าน​ว่า จงรัก​ศัตรู จง​อธิษ​ฐาน​ภาวนา​ให้​ผู้​ที่​เบียด​เบียน​ท่าน 
45   ​เพื่อ​ท่าน​จะ​ได้​เป็น​บุตร​ของ​พระ​บิดา​เจ้า​สวรรค์ ​พระ​องค์​โปรด​ให้​ดวงอาทิตย์​ของ​พระ​องค์​
       ขึ้น​เหนือ​ คน​ดี​และ​คน​ชั่ว โปรด​ให้​ฝน​ตก​เหนือ​คน​ชอบ​ธรรม​และ​คน​อธรรม 
46 ​ ถ้า​ท่าน​รัก​แต่​คน​ที่รัก​ท่าน ท่าน​จะ​ได้​บำเหน็จ​รางวัล​อะไร​เล่า บรรดา​คน​เก็บ​ภาษี 
      มิได้​ทำ​เช่นนี้​ดอก​หรือ 
47 ​ ถ้า​ท่าน​ทักทาย​แต่​พี่​น้อง​ของ​ท่าน​เท่านั้น ท่าน​ทำ​อะไร​พิ​เศษ​เล่า 
      คน​ต่าง​ศาสนา​มิได้​ทำ​เช่นนี้​ดอก​หรือ 
48 ​ ฉะนั้น ท่าน​จง​เป็น​คน​ดี​อย่าง​สมบูรณ์ ดังที่​พระ​บิดา​เจ้า​สวรรค์​ของ​ท่าน ทรง​ความ​ดี​อย่าง​สมบูรณ์​เถิด​


ข้อคิด

จงรัก..เหมือนอย่างที่พระเจ้าทรงรัก เหมือนพระบิดาเจ้าสวรรค์
จงรัก..ศัตรู และจงภาวนาให้ผู้ที่เบียดเบียนท่าน เหมือนพระบิดาเจ้าสวรรค์

พระเยซูเจ้าสอนเราให้รู้จักที่จะรัก.. รักเกินความรักแบบมนุษย์
พระเยซูเจ้าสอนเราให้รู้จักรัก..ในแบบของพระองค์ คือ รักอย่างไม่มีข้อยกเว้น
แม้ว่าจะเป็นใครก็ช่าง จะเป็นศัตรูหรือคนที่เกลียดเราก็ช่าง  จงรักเขา

หากเราไม่รักคนที่รักเรา หรือคนที่เกลียดชังเรา..เราได้ทำดีมากกว่าคนอื่นได้อย่างไร?
คนบาป คนเก็บภาษี คนต่างศาสนาก็ทำเช่นเดียวกัน

ทุกคนต้องทำดี..
แต่สำหรับเราคริสตชน.. ต้องมากกว่าการทำดี
นั่นคือ  การกระทำด้วยความรัก..

การกระทำดี เป็นหน้าที่และเป็นธรรมชาติของมนุษย์ทุกคน ทุกศาสนาที่ต้องกระทำ
แต่สำหรับเรา.. เราต้องทำด้วยความรัก เหมือนอย่างพระเยซูเจ้าทรงกระทำด้วยความรัก

พระเยซูเจ้าตายบนไม้กางเขน.. มิใช่เพื่อต้องการเป็นคนดี ที่ตายแทนคนอื่นมากมาย
แต่พระองค์ตาย..เพราะพระองค์รักมนุษย์
ความรัก จึงผลักดันเราให้กระทำในสิ่งที่เกินกว่าธรรมชาติของเรา

จงทำด้วยความรัก ในทุกสิ่งในทุกอย่าง

0 ความคิดเห็น: