BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วันอังคาร 12 ธรรมดาปี B



พระวรสาร มธ 7:6,12-14



6  อย่าให้ของศักดิ์สิทธิ์แก่สุนัข อย่าโยนไข่มุกให้สุกรเพราะมันจะเหยียบย่ำทำให้เสียของ และหัน มากัดท่านอีกด้วย”
12  ท่านอยากให้เขาทำกับท่านอย่างไร ก็จงทำกับเขาอย่างนั้นเถิด นี่คือธรรมบัญญัติและคำสอนของบรรดาประกาศก”
13  จงเข้าทางประตูแคบ เพราะประตูและทางที่นำไปสู่หายนะนั้นกว้างขวาง คนที่เข้าทางนี้มีจำนวนมาก  
14  แต่ประตูและทางซึ่งนำไปสู่ชีวิตนั้นคับแคบ คนที่พบทางนี้มีจำนวนน้อย”



ข้อคิด

ท่านอยากให้เขาทำกับท่านอย่างไร ก็จงทำกับเขาอย่างนั้นเถิด..

พระเยซูเจ้าพระองค์ ปรารถนาให้แต่ละคนรู้จักที่จะเคารพรักต่อกันและกัน ด้วยความเป็นพี่เป็นน้องกัน
โดยเริ่มต้นจากตัวของเราเอง.. ไม่ใช่รอคอยจากคนอื่น โดยที่ตัวเองไม่เริ่มทำอะไรเลย

"ท่านหว่านอะไร ท่านก็จะเก็บเกี่ยวสิ่งนั้น"

หากหว่านความดีในตัวของคนอื่น เราก็จะเก็บเกี่ยวแต่สิ่งดีดีจากคนอื่น เพราะว่า ไม่ว่าเราจะทำอะไร หรือ
ทำอย่างไงกับคนอื่น เขาก็จะทำกับเราอย่างนั้น

ถ้าท่านแบ่งปันสิ่งที่ท่านมีแก่คนอื่น  คนอื่นก็จะแบ่งปันสิ่งที่มีแก่ท่านด้วย
การเริ่มต้น จึงต้องมาจากตัวของเราเอง
ลงมือกระทำเป็นคนแรก

แต่บางครั้ง.. เราทำดีต่อคนอื่นแล้ว แต่สิ่งที่ได้รับนั้นอาจจะกลับกลายเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม
เราก็ต้องอดทน และรอคอยการเติบโตของความดีในตัวของเขา
เราจะต้องไม่ท้อแท้ในการที่จะทำดีต่อไป ในการที่จะช่วยหลือ หรือ รักเขาต่อไป

อยากให้คนอื่นคิดดีต่อเรา  เราก็ต้องไม่ตัดสินคนอื่นในใจก่อน
อยากให้คนอื่นฟังในสิ่งที่เราพูด  เราก็ต้องฟังสิ่งที่เขาพูดเสียก่อน
อยากให้คนอื่นรักเรา  เราก็ต้องรักเขาก่อน

จงเป็นคนแรกเสมอ เพื่่อสร้างสรรค์สิ่งดีดี งามงามในชีวิต

0 ความคิดเห็น: